Lượt xem: 363

Các cơ quan chủ trì tiếp tục nâng cao chất lượng hội nghị giao ban báo chí định kỳ

Chiều ngày 15/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 3 năm 2023. Các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Tạ Đình Nghĩa - Ủy viên Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng chủ trì hội nghị.

 


Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

    Trong tháng 02, các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo vai trò truyền tải thông tin, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật.

    Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn trong việc thông tin, tuyên truyền. Báo, đài của Trung ương và địa phương đã thông tin kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, báo chí cũng có nhiều bài viết về tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng tái tạo,… Các hoạt động của các cấp, các ngành trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Công tác bảo đảm về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

    Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, xã hội tháng 2 năm 2023; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thông tin về tình hình hoạt động của hội tháng 2 năm 2023. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi nhiều nội dung thông tin, những vấn đề còn vướng mắc để công tác tuyên truyền, phối hợp tuyên truyền trên báo chí trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

    Đồng chí Lâm Sách - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương trong việc thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của tỉnh thời gian qua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo được sự đồng thuận và niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương. Định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 3, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh những thành tựu đạt được gần nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; tuyên truyền đậm nét, sâu rộng đến các cấp, các ngành và nhân dân về các chủ trương, chế độ, chính sách và các thông tin có liên quan đến quá trình triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh; tuyên truyền ý nghĩa lịch sử các ngày lễ, kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong lao động, sản xuất; những gương điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội...

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cơ quan chủ trì (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng) tiếp tục nâng cao chất lượng hội nghị giao ban báo chí định kỳ, để kịp thời trao đổi thông tin, những vấn đề dư luận quan tâm; đặc biệt là có thêm nhiều thông tin mới, cơ bản, toàn diện về tình hình, kết quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; các dự án trọng điểm của tỉnh như Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cảng nước sâu Trần Đề, cầu Đại Ngãi, Dự án nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng; tuyên truyền sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với đời sống người dân; nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng...

Châu Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6162
  • Trong tuần: 76,869
  • Tất cả: 11,800,189